雨降るかな? 降らないんじゃない。(43)

คง...มั้ง / ~じゃない(かな・かしら)推量の終助詞みたいなもの。
推測は根拠に基づいているとは限らない。
ตั้ง1ชั่วโมงแล้ว เขาคงจะไม่มาแล้วมั้ง
1時間も経ってるから、彼もう来ないんじゃない。
ฝนจะตกมั้ยนะ
雨降るかな?
คงไม่ตกมั้ง
降らないんじゃない。
อันนี้เผ็ดมั้ย?
これ辛いと思う?
ไม่เผ็ดมั้ง
辛くないんじゃない。
สองคนนั้นกลับบ้านพร้อมกันทุกวันเลยนะ
あの二人いつも一緒に帰るよね。
คงจะเป็นแฟนกันมั้ง
付き合ってるんじゃない。
คงรู้มั้ง
知ってるんじゃない(たぶん)。(日本語P111)
ตอนนี้เป็นช่วงสิ้นเดือน คงยุ่งมั้ง
月末だから忙しいんじゃない(たぶん)。(日本語P111)
ตอนนี้ เมืองไทยอากาศร้อนมั้ยนะ
今、タイは暑いかな。
เดือนธันวาคม คงไม่ร้อนมั้ง
12月だから、暑くないんじゃない(たぶん)。(日本語P111)

งั้นเหรอ?ถ้างั้นภายในวันนี้คงถึงมั้ง
そう。じゃあ今日中に届くんじゃない。(日本語P68)
เพราะเธออธิบายไม่ดีมั้ง
君の説明がへたなんじゃないかなぁ。(日本語P92)
ห้องนี้ขอใช้ได้มั้ย?
この部屋使ってもいいかな?
ไม่มีใครใช้อยู่ คงได้มั้ง
誰も使ってないから、いいんじゃないかな。(日本語P111)
ของฝากไม่มีหรอกมั้ง
おみやげなないんじゃないの(たぶん)?
ไม่เคยซื้อมาอยู่แล้วนี่
彼はいつも買ってこないから。(日本語P114)

ไง / ~じゃないか 念押しの終助詞のようなもの
ฟังอยู่ตั้งแต่ตะกี้แล้วไง
さっきから聞いてるよ(じゃないか)。 (日本語P30)
งั้น อ่านหนังสือยากๆเป็นไง
じゃあ、難しい本読んだら(いいんじゃない)。(日本語P94)
คนที่หล่อมีบ้างมั้ยนะ
だれかかっこいい人いないかしら。(独り言)
มีสิ อยู่ตรงนี้ไง
いるじゃん。ここにさ。(日本語P171)
ทำไงได้ล่ะ นิสัยของเขานี่
仕方ないよ。彼のくせなんだから。(日本語P209)
คงจะสนุกละมั้ง ลองอีกครั้งหนึ่ง
面白かったんでしょうか、もう一度挑戦。j-campus
関連記事
タグリスト

検索フォーム
プラグインの設定
プロフィール

555

Author:555
ยินดีต้อนรับที่นี่!!
วันเกิด:วันศุกร์ (金) สีฟ้า

最新記事
最新コメント
最新トラックバック
月別アーカイブ
カテゴリ
FC2カウンター
user tag : I ❤ fail.in.th

fail.in.th 動画 fishism jhon ให้ กวนมึนโฮ 神話 mcbealism 発音 ถนน 

プロフィール

555

Author:555
ยินดีต้อนรับที่นี่!!
วันเกิด:วันศุกร์ (金) สีฟ้า

RSSリンクの表示
リンク
QRコード
QR